earn money from home

Search This Blog

power point

Earn money with us

AD (728x90)

Chitika

Saturday, October 25, 2014

Công dụng và cách dùng nước chanh đào với mật ong

Tháng 10 -11 vào mùa chanh đào, nhiều người tìm mua như tìm vị thuốc quý khiến chúng trở nên “sốt”. Nhưng dưới góc nhìn của chuyên gia y tế, bạn không cần tốn tiền mua chanh đào thay chanh thường.

Chanh đào không khác chanh thường

Chanh đào hay chanh thường đều có thể làm thuốc trị nhiều bệnh. Vỏ và lá chanh chứa nhiều tinh dầu, được dùng để trị ho, cảm cúm, hạ sốt… nên thường có trong thành phần của nồi nước lá xông. Ruột quả chứa nhiều vitamin A, B1, B2, đặc biệt là vitamin C, có tác dụng giải nhiệt, lợi tiểu, kháng viêm, tiêu độc… Ngoài ra, ruột quả chanh chứa hàm lượng đáng kể acid xi-tric (khoảng 8% khối lượng khô) nên rất có tác dụng phòng trị ho, khản tiếng.


Tuy nhiên, với những người đã bị ho nặng, ho do nhiễm vi trùng, vi khuẩn thì dùng riêng chanh cũng không hiệu quả mà cần điều trị theo phác đồ có kháng sinh. Đặc biệt khi sử dụng chanh, bạn nên lưu ý khi bị đi ngoài, trướng bụng thì tránh dùng. Chanh kích thích tiết tân dịch nên có thể khiến tình trạng đau bụng, tiêu chảy nặng hơn. Việc lạm dụng nước chanh đào ngâm mật ong để trị ho cũng gây tác hại cho đường tiêu hóa.

Bạn có biết?


Chanh dây ngâm với mật ong hay muối đều có tác dụng chữa ho, sát khuẩn tuy nhiên giữa chúng có sự khác biệt nhất định:


- Chanh + muối chữa các bệnh liên quan đến hô hấp và giải nhiệt.
- Chanh + mật ong chữa các bệnh liên quan đến hô hấp và đường tiêu hóa.
Bài thuốc thứ hai chỉ nên dùng cho trẻ trên 12 tháng tuổi và bệnh nhân không bị nhiệt.

0 comments:

Post a Comment