earn money from home

Search This Blog

power point

Earn money with us

AD (728x90)

Chitika

Saturday, September 13, 2014

5 bước đơn giản để có món lươn nướng lá lốt thơm ngon

5 bước đơn giản để có món lươn nướng lá lốt thơm ngon


Cuối tuần, vào bếp với món lươn nướng lá lốt thơm ngon để đãi cả nhà nào. Vị thơm ngon béo bổ của món ăn thực sự thích hợp cho bữa cơm ngày cuối tuần hoặc dùng làm món mồi ngon cho bữa tiệc nhỏ đấy!

Nguyên liệu:

  • - 200g lươn to
  • - 100g thịt xay vai
  • - 10 lá lốt
  • - Hành lá, hành khô, tiêu, muối

Thực hiện:
 

- Băm nhỏ hành khô, lấy vài miếng là lốt cắt thành sợi nhỏ, trộn tất cả vào phần thịt xay. Nêm vào thịt xay chút muối, hạt nêm và một ít hạt tiêu.

lươn nướng lá lốt

- Làm sạch lươn bằng cách sát muối để loại chất nhờn bên ngoài da lươn, rửa sạch qua nhiều nước sau đó lọc bỏ xương lươn. Cắt thịt lươn thành từng miếng cỡ như bao diêm rồi ướp với chút muối.

lươn nướng lá lốt

- Trải miếng lươn ra, cho phần thịt xay vừa ướp vào, cuốn tròn lại.

lươn nướng lá lốt

- Bước tiếp theo là dùng lá lốt cuộn bên ngoài miếng lươn đã nhồi thịt. Dùng lá hành tươi chần sơ qua nước sôi để cố định phần lá lốt.

lươn nướng lá lốt

- Cuối cùng, bạn hãy cho lươn vào lò vi sóng, nướng lươn ở nhiệt độ 200oC, nhớ là phết chút dầu lên phần cuốn lươn để lươn không bị khô. Nướng khoảng 10 phút là được.
Nếu không muốn nướng lươn, bạn có thể chọn cách chiên lươn. Dù làm cách nào món ăn cũng đạt vị thơm ngon. Lươn cuốn lá lốt có vị bùi bùi, chấm với một chút nước mắm chua ngọt nếu cảm thấy nhạt lại càng ngon. Thịt lươn kết hợp với thịt xay tạo cảm giác béo bở, vị thanh thanh của lá lốt giúp món ăn béo nhưng ăn không ngán. Món ăn là ý tưởng không tôi cho bữa cơm cuối tuần hoặc một buổi tiệc nho nhỏ.
Chúc bạn hoàn thành món ăn!
(theo phunukieuviet)

0 comments:

Post a Comment