earn money from home

Search This Blog

power point

Earn money with us

AD (728x90)

Chitika

Saturday, September 13, 2014

10 street food paradise wonderful world - 10 thiên đường ẩm thực đường phố tuyệt vời trên thế giới

10 thiên đường ẩm thực đường phố tuyệt vời trên thế giới

Có hai điều mà khi chúng ta đi du lịch luôn nhớ tới đó chính là con người và ẩm thực nơi chúng ta đã từng ghé qua. Nhưng không phải chỉ có những món ăn xa xỉ trong những nhà hàng sang trọng mới đủ để làm cho người ta nhớ mà những món ngon lề đường cũng là điểm thu hút không nhỏ đối với nhiều du khách.
 
Chính vì thế, hãy “nghía” qua top 10 những thiên đường ẩm thực đường phố được ngợi khen nhất theo công bố của báo Vancouversun (Canada). Và một điều thú vị là thành phố Hồ Chí Minh của chúng ta xếp vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng này.

1. Bangkok (Thái Lan)



 

Đừng đầu đanh sách không làm giới sành ăn ngạc nhiên đó là thủ đô của Thái Lan – Bangkok. Với những lựa chọn ẩm thực phong phú về màu sắc, mùi vị và hương thơm cùng sự náo nhiệt của những hàng quán đường phố nơi đây thực sự khiến cho người du lịch bị thu hút. Khi tới đây bạn nên nếm thử Pad Thai (mì xào với trứng), sa lát đu đủ xanh, xôi xoài, cà ri gà… Và một điểm khiến các du khách thích thú đó là họ đến đây được phục vụ tận tình như những người bản địa.

2. Singapore (Singapore)



 

Ấm thực đường phố nơi đây là sự tổng hòa, pha trộn của nhiều nền ẩm thực truyền thống như Trung Quốc, Ấn Độ hay Malaysia. Các khách du lịch đến đây sẽ được thưởng thức những món ăn đường phố an toàn và vô cùng ngon miệng. Đặc sản ở đây gồm cơm gà Hải Nam, cua rang ớt đỏ, thịt nướng ăn với xốt đậu phộng, mì cay…

3. Penang (Malaysia)



 

Nơi đây được xem là một trong những thành phố ẩm thực lề đường ngon nhất châu Á. Nền ẩm thực ở đây là sự pha trộn của 3 phong cách ẩm thực chủ đạo là Trung Quốc, Ấn Độ và Malaysia. Nhưng những người dân nơi đây đã mang những đặc trưng riêng ở địa phương mình biến tấu những món ăn ngon nhất vốn không có nguồn gốc tại đây. Bún gạo xào, lẩu cá chua, món rôti kiểu Ấn, thịt nướng xiên với thịt bò, thịt gà, thịt heo… là những gợi ý tuyệt vời cho tín đồ ẩm thực trên đảo Penang.

4. Marrakech (Ma Rốc)



 

Quảng trường chính của thành phố Marrakech – Djemaa el Fna – là khu vực lý tưởng để bạn thưởng thức ẩm thực đường phố khi tới Ma rốc. Có đến hàng trăm điểm bán thức ăn tập trung ở đây. Bạn có thể gọi món ngay tại những chiếc bàn gỗ kê trong khu vực quảng trường. Đó là các món: thịt cừu rôti và bột mì nấu với thịt, món ốc… Ẩm thực Ma Rốc thú vị ở chỗ là sẽ thay đổi trong ngày. Buổi sáng có thể bán nước cam tươi, buổi chiều tà bạn có thể thưởng thức cà tím và thịt xiên nướng, buổi tối thì tha hồ nếm thử các món ốc, món xúp nấu từ rau củ và thịt sấy dành cho các món khai vị, rồi đến món chính là thịt gà nướng, cừu nướng…

5. Sicily (Ý)



 

Khi tới thành phố tràn ngập đồ ăn ngon và những người bán hàng lịch thiệp này, bạn mặc sức nếm thử món cơm chiên viên ăn với nước xốt và phomát, khoai tây chiên viên, bánh xèo nhân đậu, món rau cardoon xào… Và bạn cũng đừng quên thửng thức những món ăn đặc sản ở nơi đây như cà phê trái cây, pizza, kem sữa trái cây, bánh ngọt Ý chiên giòn với nhân phomát và kem trái cây cực ngon.

6. TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam



 

Theo đánh giá khách quan của các thực khách du lịch thì ẩm thực đường phố ở Sài Gòn cũng là sự tổng hòa giao thoa ẩm thực giữa nhiều nền văn hóa. Bên cạnh những món ngon truyền thống như phở, bánh mì, còn có rất nhiều đặc sản khác bày bán trên đường phố như: cơm tấm với sườn cốt lết nướng và trứng ốp la, bò lá lốt, gỏi cuốn, gà quay, vịt quay, heo quay…

7. Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ)



 

Với nhiều điểm bán đồ ăn chế biến từ cừu, gà, bò khiến cho khu phố ẩm thực ở Istanbul thành thiên đường mà nhiều du khách lựa chọn. Bạn có thể thưởng thức thỏa thích cả ngày những món ngon như bánh mì nướng điểm hạt mè, bánh mì gà quay Doner Krebap, bánh mì vòng, thịt nướng, sò nướng, bánh mì kẹp cá… Hai khu vực mà bạn nhất thiết nên ghé qua là Istikal Caddesi ở Taksim, và gần cầu Galata ở khu Eminonu, nếu bạn muốn thưởng thức món bánh mì kẹp cá tuyệt ngon.

8. Mexico (Mexico)



 

Mức độ phong phú của ẩm thực đường phố nơi đây sẽ làm những thực khách ngạc nhiên thích thú. Khá nhiều món ăn của Mexico rất nổi tiếng, như món thịt heo nấu với trái thơm và dọn ra với một tấm bánh làm bằng bột bắp nhỏ, bánh bắp nướng ăn với xốt mayonnaise và phomát kèm tương ớt với một chút nước cốt chanh, bánh quế nướng.

9. Brussels (Bỉ)



 

Các món ăn đường phó nơi đây gây nghiệm cho thực khách bởi nét nét đặc trưng ẩm thực là nước xốt dùng kèm, từ các loại xốt mayonnaise mang nhiều mùi vị khác nhau đến tương ớt, nhất là khi dùng kèm với món ăn nhanh như khoai tây chiên. Món bánh quế của người Bỉ cũng mang mùi vị khác biệt với các nước khác, thường điểm thêm kem tươi, mứt dâu hoặc chocolate. Cuối cùng đừng bỏ qua nhưng món sò ốc đặc sản của Brussels như sò nướng, ốc hấp với nước luộc thịt…

10. Bờ biển Ceviche ở Ambergris Caye (Belize)



 

Bạn không chỉ ngất ngây bởi vẻ đẹp thanh bình nơi đây mà bạn còn bị “đốn tim” bởi những trải nghiệm cảm xúc ẩm thực tuyệt vời. Bạn có thể thưởng thức các món ăn tươi ngon ngay bãi biển, người ta đánh bắt các loại hải sản và nấu nướng dọn ra trước mặt bạn. Khi tới thăm bãi biển này từ cuối tháng 9 năm nay đến cuối tháng 4 năm sau, bạn sẽ có cơ hội nếm món gỏi ốc xà cừ, gỏi cá tươi trộn với nước cốt chanh và tiêu, rau mùi, thấm đẫm hương vị bản địa.
Những thiên đường ẩm thực đường phố này đã tạo nên một sức hút không thể chối từ cho những du khách khi có dịp ghé qua những nơi này. Nếu có cơ hội thì bạn cũng đừng bỏ lỡ những trải nghiệm tuyệt diệu đó nhé!
(Theo phunukieuviet)
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
10 street food paradise wonderful world 
There are two things that when we travel it's always remember people and food we have ever had in the past. But not only have the luxury dishes in the luxurious restaurant is enough to make people remember that the sidewalk delicacies is also no small attraction for many tourists. 

Therefore, to "eyeball" across the top 10 culinary paradise street most praise as announced by press Vancouversun (Canada). And an interesting thing is Ho Chi Minh's city we ranked No. 6 in the rankings. 
1/  Bangkok (Thailand) 
Topping the list is not as surprising gastronomic capital of Thailand - Bangkok. With the choice of food rich in color, taste and aroma along the bustling street stalls makes this place really attracted tourists. When you come here you tasted Pad Thai (fried noodles with eggs), green papaya salad, mango sticky rice, chicken curry ... And a point that the visitors enjoy coming here that they were dedicated service as the natives. 
2/ Singapore (Singapore) 
Warm streets where this is actually the totality, this mixture of traditional cuisine such as China, India or Malaysia. The tourists come here to enjoy the street food safe and incredibly delicious. Specialties here include Hainanese chicken rice, crab roasted red peppers, grilled meat served with peanut sauce, spicy noodles ... 
3/ Penang (Malaysia) 
It is considered one of the city's finest cuisine Asian sidewalk. Cuisine here is a mix of three major cuisines as China, India and Malaysia. But the people here have brought its own characteristics in their local variations of the most delicious dishes which did not originate here. Stir-fried rice noodles, tomato soup, Indian style roasted dishes, barbecue skewers with beef, chicken, pork ... are great suggestions for food worshipers on the island of Penang. 
4/ Marrakech (Morocco) 
The main square of the city of Marrakech - Djemaa el Fna - the ideal area for you to enjoy the street food to Morocco. There are hundreds of food outlets focus here. You can order something at wooden tables listed in the plaza area. That's the dish: roasted lamb cooked with meat and flour, snail dish ... Moroccan cuisine is interesting in that will change during the day. Morning can sell fresh orange juice, sunset you can enjoy grilled eggplant and meat, evening it tasted spoiled snail dishes, cooking soup from dried vegetables and meats for appetizers , then the main course was roast chicken, roast lamb ... 
5/ Sicily (Italy) 
As to the city flooded delicious food and courteous sales people, you wear jewelry tasted fried food employees and cheese sauce, fries member, bean pancakes, fried cardoon salad bar ... And do not forget the food bins specialty coffee here as fruit, pizza, fruit milkshakes, fried Italian pastries and cream cheese with fruit's extremely delicious. 
6/  TP. Ho Chi Minh City, Vietnam 
According to the objective evaluation of real tourists, the street food in Saigon is also the general interferometer culinary harmony between cultures. Besides the traditional dishes such as noodles, bread, and there are many other specialties sold on the street like broken rice with grilled pork chops and omelet, beef guise leaves, spring rolls, roast chicken, duck rotation, roast pork ... 
7/ Istanbul (Turkey) 
With many selling food made ​​from lamb, chicken, beef made ​​in Istanbul neighborhood culinary paradise that many tourists choose. You can enjoy all day delight delicacies like toast sesame seed point, Doner Krebap turkey sandwiches, bagels, barbecue, grilled scallops, fish sandwiches ... two areas that you should necessarily visit Caddesi in Taksim is Istikal, and near the Galata bridge in the EMINONU, if you want to enjoy a delicious fish sandwich. 
8 /Mexico (Mexico) 
Abundance of street food here will make the pleasant surprise diners. Quite a lot of Mexican food is very popular, such as pork dish cooked with pineapple and served with a bread made ​​of corn flour small tortillas grilled cheese served with mayonnaise and chili sauce together with a bit of lemon juice, baked waffles. 
9 /Brussels (Belgium) 
The stree food experience where diners here caused by sharp features cuisine is served with sauces, from mayonnaise sauces with many different flavors to the chili, especially when used with fast food fries. Belgian waffles also bring different flavors to other countries, often point to add fresh cream, strawberry jam or chocolate. Finally, do not overlook but shellfish dish of Brussels specialties like grilled oysters, snails steamed with broth ... 

10 /Ambergris Caye Beach Ceviche at (Belize) 
You not only ecstatically serene beauty here that you are being "cut the heart" by the culinary experience great emotions. You can enjoy the fresh food right to the beach, people caught seafood and cooking served in front of you. When visiting this beach from late September to the end of April this year, next year, you will have the opportunity to taste the conch salad, fresh fish salad mixed with lemon juice and pepper, coriander, flavor permeates the place. 
The street food paradise has created an irresistible attraction for the tourists a chance to visit these places. If you get a chance, you also do not miss the wonderful experience that okay!

0 comments:

Post a Comment