earn money from home

Search This Blog

power point

Earn money with us

AD (728x90)

Chitika

Wednesday, August 27, 2014

Bò xào rau củ - Công thức chế biến món ăn này tại đây

(Healthy Fastfood - Món ăn tốt cho sức khỏe, cực dễ làm và làm cực nhanh trong chưa đến 20p)


*Nguyên liệu:
- Thịt bò, các bạn chọn phần fillet là ngon nhất - tuy nhiên vì nó đắt nên các bạn có thể chọn bất cứ phần thịt ít gân nào (mông, nạm, bắp sau...) để làm nhé.
- Rau củ để xào chung, cái này tùy chọn, bạn thích gì thì cho nấy vào. Như trong hướng dẫn thì chef chọn những loại sau: Ớt chuông xanh đỏ, đậu ván (đậu Hà Lan dạng quả), măng tây, cà rốt, hành lá, nấm khuy (nấm mỡ).
- GIa vị: Dầu hào, nước tương (xì dầu), dấm trắng, chanh, đường
- Rau húng quế (thực ra trong video là basil nhưng cái này hơi khó tìm, xài húng quế cũng đc, khéo 1 chút là đc).
- Đại hồi (mua ở hàng khô).
- Gạo để nấu cơm ^^

*Sơ chế:
- Thịt bò rửa sạch, thấm ráo nước. Cắt thành dạng que dài, không quả mỏng hay quá dày (làm như vậy hợp với thịt bò Việt Nam). Độ dày miếng thịt khoảng 0.3 - 0.5cm là vừa. Ướp với chút dầu mè.
- Măng tây rửa sạch, cắt làm đôi. Nấm nút ngâm nước pha chanh, rửa sạch cắt làm đôi hoặc làm tư (2 thứ này đều rất đắt, khó mua, nên ko tìm đc thì thôi nha)
- Cà rốt bào vỏ, thái miếng mỏng. Đậu ván rửa sạch, Ớt chuông xanh đỏ bỏ hạt, cắt sợi không quá mỏng.
- Hành lá cắt khúc.
- Pha hỗn hợp gia vị: Dầu hào, nước tương, dấm, đường theo tỉ lệ sao cho khi nếm thấy vị chua dịu là được. Nếu căn tỉ lệ chính xác sẽ là đây: 3 :4 : 1,5 : 1
* Thực hiện
- Nấu cơm: Vo gạo sạch, cho vào nồi cơm điện, căn nước vừa đủ. Cho chút xíu muối, vài lá húng quế (nguyên cành), 2 tai đại hồi. Sau đó cắm cơm như bình thường
- Đặt chảo nóng già (bốc khói), thì cho dầu ăn vào, sau đó cho thịt bò vào xào. Chú ý bước này các bạn cho ít thịt vào 1 và dàn đều ra. Làm vậy để chảo không bị nguội đột ngột, giúp thịt nóng đều và không ra nước.
- rắc muối tiêu đều lên (cho ít thôi), đợi 1 phút rồi đảo sơ qua và cho ra ngay.
- Vẫn dùng chảo đó, đun nóng lên, cho rau vào xào. Cho lần lượt theo thứ tự: Thứ khó chín cho vào trước, thứ dễ chín hơn cho vào sau.
+) Chef secret: Để phân biệt rau củ loại nào khó chín loại nào dễ bạn chỉ cần sờ là đc. Thứ nào cứng, đặc ruột là khó chín - giòn,xốp, mềm đều dễ chín cả. Theo thứ tự ở trên sẽ là măng tây > cà rốt > ớt chuông > nấm > hành lá.
- Nêm chút gia vị vào đống rau xào. Xào gần chín thì cho ra, trộn với chỗ thịt bò.
- Đặt lại chảo lên bếp, lấy khăn lau sạch mỡ thừa đi. Chờ chảo thật nóng. Cho chỗ thịt bò và rau vào, đồng thời cho hỗn hợp gia vị pha sẵn vào. Đảo nhanh tay cho hỗn hợp bốc hơi nước hết đi và cho ra.
- Cơm chín, bạn bỏ cỗ húng quế và đại hồi đi. Dọn cơm ra và ăn kèm với món xào. Đây là cách ăn truyền thống của người Thái.
*** Chú ý:
- Có thể chuẩn bị rau, thịt và hỗn hợp gia vị trước và cho vào tủ lạnh, khi nào muốn ăn chỉ việc bỏ ra xào thôi. Như vậy mỗi lần bạn chỉ mất <10 phút là có món ăn ngon rồi .
- Ad không để tỉ lệ các nguyên liệu hay lượng gia vị vì muốn để các bạn tự do lựa chọn. Ai thích nhiều rau thì thêm rau, nhiều thịt thêm thịt. Nêm nếm mặn nhạt theo sở thích.
- Nếu chịu khó, bạn nên dùng nước me thay vì dấm, món ăn sẽ có hương vị ngon hơn hẳn. nước me làm bằng cách (mua cục me vắt ở hàng khô rồi ngâm nước sôi sẽ đc).
- Chúc các bạn thực hiện thành công.

0 comments:

Post a Comment