earn money from home

Search This Blog

power point

Earn money with us

AD (728x90)

Chitika

Friday, November 7, 2014

Những chất cần thiết trước khi mang thai

Những chất cần thiết trước khi mang thai


Nhiều người cho rằng, chỉ khi mang thai mới cần bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, nhưng thực ra, quá trình chuẩn bị mang thai cũng quan trọng không kém. Ngoài việc chuẩn bị tinh thần, tài chính, tiêm phòng ngừa thì việc lên một thực đơn hợp lý để bồi bổ trước khi quyết định có con cũng là điều bạn nên tính đến.
3ae859c3d9e4b0481ff52228d53a0be11  Những chất cần thiết trước khi mang thai


Các chuyên gia đã đưa ra nhiều phương pháp và lời khuyên khác nhau về vấn đề dinh dưỡng trước kỳ thai sản. Việc ăn uống đủ chất không chỉ đem lại cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp việc thụ thai dễ dàng hơn.
- Bạn hãy bắt đầu uống bổ sung viên Sắt và Acid Folic để phòng tránh dị tật ống thần kinh cho thai nhi. Việc bổ xung Acid Folic quan trọng nhất là trước khi mang thai 1 tháng và sau đấy 3 tháng. Và tiếp tục uống Acid Folic kèm với sắt đến khi sau khi sinh một tháng (Bạn nên lựa chọn viên sắt có chứa 60mg sắt nguyên tố, và Acid Folic: 400mcg). Axit Folic có thể tìm thấy trong các loại rau xanh và thực phẩm như bột ngũ cốc, bánh mỳ, các sản phẩm từ lúa gạo…
- Hạn chế cà phê và các chất kích thích. Nhiều nghiên cứu cho thấy, lượng cà phê và chất kích thích mà người phụ nữ tiêu thụ mỗi ngày sẽ khiến thời gian thụ thai chậm hơn so với những người bình thường khác. Lượng cà phê tối đa một ngày là 200 miligram.
- Bổ sung thêm vitamin và khoáng chất. Sau khi đi khám kiểm tra trước khi sinh, bạn nên bổ sung những chất còn thiếu theo hướng dẫn của bác sĩ. Thông qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày, bạn nên thường xuyên bổ xung vitamin và khoáng chất cần thiết.
- Nói “Không” với thuốc lá. Thức uống có cồn và các loại thuốc gây nghiện khác có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Đặc biệt, những nhân tố này còn gây cản trở tới quá trình thụ thai của người phụ nữ.
- Đậu nành không có tác dụng với thai phụ. Nhiều phụ nữ tin rằng, đậu nành là loại thực phẩm tốt cho thai nhi và luôn tìm cách hấp thu càng nhiều càng tốt. Nghiên cứu mới nhất tại Mỹ cho thấy, đậu nành không có ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản của phụ nữ nhưng ngược lại, cũng không hề tốt như người ta vẫn tưởng.
- Ăn nhiều đậu, vừng, các loại hạt, lòng đỏ trứng gà, bột mì… vì những loại này có chứa rất nhiều vitamin E, một loại vitamin có khả năng thúc đẩy quá trình thụ thai trong cơ thể phụ nữ.
- Bổ xung canxi để đảm bảo xương chắc khỏe và thường xuyên luyện tập bằng các động tác nhẹ nhàng, đi bộ và tập hít thở đều đặn.
Và điều quan trọng nhất là bạn phải chuẩn bị cho mình một tinh thần khỏe mạnh, thoái mái để chào đón thành viên mới sắp tới với gia đình bạn.

0 comments:

Post a Comment