earn money from home

Search This Blog

power point

Earn money with us

AD (728x90)

Chitika

Monday, November 10, 2014

"ĐAU BAO TỬ " NÊN ĂN GÌ VÀO BỮA SÁNG ?

Bữa sáng không chỉ quan trọng với người bình thường mà với người đau dạ dày lại càng cần phải quan tâm hơn. Bữa sáng giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể sau một khoảng thời gian khá dài và người đau dạ dày nếu có chế độ ăn sáng hợp lý sẽ giúp hỗ trợ trong việc điều trị. Vậy đau dạ dày nên ăn gì vào bữa sáng?
Hầu hết mọi người đều cảm thấy có một nhu cầu thúc đẩy cần phải nạp năng lượng vào buổi sáng và nếu bạn ăn đúng cách thì chắc chắn nhận được nhiều năng lượng hơn. Bữa sáng đối với người đau dạ dày là một yếu tố quan trọng, cần tạo thói quen ăn sáng hợp lý đó là cách trị đau bao tử và cải thiện tình trạng bệnh tốt nhất.
Bữa sáng là rất cần thiết bởi nếu không ăn sáng, cơ thể bạn sẽ không có bất kỳ năng lượng nào cho hoạt động cả ngày. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều cảm thấy cơ thể chậm chạp khi mới thức dậy. Điều này là do viêm dạ dày xảy ra khi có một loại vi rút tấn công vào đường tiêu hóa khiến bạn bị nôn mửa kèm theo tiêu chảy. Khi bị viêm dạ dày, cơ thể bạn không chỉ không hấp thu nhiều chất dinh dưỡng cần thiết mà còn mất nhiều khoáng chất cần cho sự sống. Do đó, bạn cần lựa chọn thực phẩm cẩn thận nếu bạn bị viêm dạ dày theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng để việc phục hồi chức năng dạ dày được tốt hơn.
Rotavirus là loại vi phổ biến gây ra viêm dạ dày ở trẻ nhỏ trong khi norovirus gây ra viêm dạ dày ở người lớn. Còn có một số loại vi rút khác như adenovirus, astrovirus và sapovirus cũng gây viêm dạ dày.
Triệu chứng đau dạ dày ngoài nôn mửa và tiêu chảy, bạn cũng sẽ bị đau bụng, nhức đầu và sốt trong thời gian bệnh, có thể kéo dài từ 1- 20 ngày. Mối nguy hiểm nhất của chứng viêm dạ dày là mất khoáng chất. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu các rủi ro bằng cách lựa chọn các món ăn lỏng hoặc rắn vào buổi sáng và các buổi ăn trong ngày.
 Thói quen tốt trong bữa sáng cho người đau dạ dày:
Thức ăn đặc
dau da day nen an gi vao bua sang Đau Dạ Dày Nên Ăn Gì Vào Bữa Sáng?
Thức ăn đặc như bánh mì rất tốt cho người đau dạ dày trong bữa sáng
Các loại thức ăn đặc dễ tiêu hóa có lợi khi bạn bị viêm dạ dày. Tuy nhiên, bạn chỉ nên kết hợp với các loại thực phẩm này chỉ khi cơ thể có thể chịu được và không bị nôn ra trong vòng vài giờ.
Đau bao tử nên ăn gì? Sự lựa chọn tốt nhất là bánh mì khô, bánh quy, cơm, chuối và táo. Những thực phẩm giàu tinh bột giúp hệ tiêu hóa của bạn nhẹ nhàng hơn và có thể cung cấp được năng lượng và khoáng chất. Khi hệ tiêu hóa của bạn được cải thiện thì bạn có thể bổ sung gelatin, lòng trắng trứng nấu chín, thịt nạc để cung cấp protein hỗ trợ phục hồi cho dạ dày tốt hơn.
Thức ăn lỏng
Nôn mửa và tiêu chảy đều dẫn đến mất nước và mất các chất dịch trong cơ thể. Các chất lỏng bạn tiêu thụ vào bữa sáng là rất quan trọng nếu cả đêm qua bạn chưa ăn uống gì. Tuy nhiên, dạ dày và ruột của bạn cần nghỉ ngơi để phục hồi và bữa sáng với các món ăn lỏng sẽ giúp hệ tiêu hóa cân bằng và cung cấp các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần. Bạn có thể uống các loại nước súp, nước ép trái cây pha loãng hoặc uống nước dành cho các vận động viên thể thao, vừa có thể cung cấp nước vừa cung cấp muối khoáng cho cơ thể.
Nếu như sự phục hồi của bạn tiến triển nhanh, bữa ăn sáng đối với người đâu dạ dày có thể bao gồm các loại thực phẩm đặc hơn.
dau da day nen an gi vao bua sang 1 Đau Dạ Dày Nên Ăn Gì Vào Bữa Sáng?
Một bát súp dinh dưỡng là lựa chọn tốt nhất trong bữa sáng cho người đau dạ dày
Lưu ý:
- Cần tránh các thức ăn nhiều chất béo, thức ăn cay, các loại sữa và các loại thức ăn có nhiều đường vì những thực phẩm này khó tiêu hóa, gây khó chịu cho dạ dày và ruột.
- Nếu các loại thực phẩm bạn ăn trong quá trình phục hồi làm cho hệ tiêu hóa của bạn tệ hơn, hãy dùng lại các thực phẩm lỏng đến khi các triệu chứng hết hẳn.
- Không sử dụng rượu và cafein vì chúng làm cơ thể mất nước.
(Theo : benhthuonggap.org)

0 comments:

Post a Comment